โซโบซไล แฮปปี้ทีมคว้าชัยนัดเปิดฤดูกาล-ชี้กำลังเรียนรู้ระบบใหม่อยู่

โดมินิค โซโบซไล กองกลางชาวฮังการีของลิเวอร์พูล พอใจกับชัยชนะในเกมนัดเปิดฤดูกาลที่ทีม ‘หงส์แดง’ บุกไปเอาชนะอิปสวิช ทาวน์ 2-0 พร้อมชี้ว่าตอนนี้ทีมกำลังเรียนรู้ระบบการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป

ลิเวอร์พูลได้ 2 ประตูในครึ่งเวลาหลังจาก ดิโอโก้ โชต้า และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

หลังเกม โซโบซไล ที่เล่นครบ 90 นาทีเต็มในเกมนี้กล่าวว่า “ใช่แล้ว เราพอใจกับ 3 แต้ม สิ่งที่เราเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เราควรพร้อมตั้งแต่นาทีแรก แต่อีกอย่าง หลังจากที่เราออกมาในครึ่งหลังเราก็แสดงปฏิกิริยาที่ดี ทำประตูได้ ประตูแรกกับจ็อตส์ (โชต้า) และอีกประตูกับโม (ซาลาห์) ดังนั้นเราดีใจที่ได้ 3 แต้ม แต่เรายังต้องเรียนรู้บางอย่างด้วย”

“เราเล่นแตกต่างออกไปนิดหน่อยเพราะตอนแรกเล่นกับเบอร์ 6 หนึ่งคน (ไรอัน กราเฟนแบร์ก) และเบอร์ 8 สองคน (โซโบซไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์) จากนั้นหนึ่งในเบอร์ 8 ก็ถอยมาเป็นเบอร์ 6 (แม็คก้า) แต่ตอนนี้เราปรับมาเล่นกับเบอร์ 6 หนึ่งคน (กราเฟนแบร์ก) เบอร์ 8 หนึ่งคน (แม็คก้า) และอีกหนึ่งคนเล่นเป็นหมายเลข 10 และผมได้รับบทบาทหมายเลข 10″

“แต่บางครั้งผมก็ถอยลงได้ บางครั้งผมก็อยู่ตรงนั้น มันแค่ความแตกต่าง ผมคิดว่าผมมีบทบาทกับเกมรุกกับบอลมากกว่า แต่ถ้าไม่มีบอล ผมก็ยังต้องทำเรื่องอื่นๆ อยู่ดี ดังนั้นเหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว”

 

แหล่งที่มา : www.liverpool.in.th

x