ซาลาห์ยังเงียบ ลิเวอร์จ่อต่อสัญญา ‘ดิอาซ’

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวต้องการต่อสัญญาระยะยาวกับ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวฉกาจซึ่งได้รับความสนใจจากสองทีมยักษ์

ดิอาซ มีข่าวโยงกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ บาร์เซโลน่า ในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดยเฉพาะทีมดังของ ลา ลีกา ซึ่งคุณพ่อของเขาเปิดใจว่าอยากให้ลูกชายย้ายไปค้าแข้งกับทีมลูกหนังแห่งกาตาลัน

กระนั้นก็ดี ในฐานะที่เป็นกำลังสำคัญของสโมสร ลิเวอร์พูล ตั้งท่าต่อสัญญาระยะยาวกับดาวเตะวัย 27 ปีซึ่งซีซั่นนี้ระเบิดฟอร์มได้อย่างเด็ดขาดยิงไปแล้วสามประตูและหนึ่งแอสซิสต์

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปอร์โต้ ในปี 2022 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) เชื่อกันว่าขุนพลหมายเลขเจ็ดของ หงส์แดง ได้ค่าแรงแค่สัปดาห์ละ 55,000 ปอนด์ (ราว 2.4 ล้านบาท) ด้อยกว่า โม ซาลาห์ ซึ่งได้ค่าแรงสูงที่สุดในทีมสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.7 ล้านบาท) ชนิดที่เทียบกันไม่ได้ ขณะที่ เฟเดริโก้ เคียซ่า นักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ย้ายมารับทรัพย์กับ เร้ด แมชีน สัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ (ราว 5.4 ล้านบาท)

ต่อกรณีดังกล่าว This Is Anfield ระบุเมื่อ 4 ก.ย.ว่า ลิเวอร์พูล จะจับ ดิอาซ ซึ่งเหลือสัญญาจนถึงปี 2027 ต่อสัญญาระยะยาวเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกับสามสตาร์อย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ซาลาห์ ที่เหลือสัญญากับสโมสรเป็นปีสุดท้ายโดยดาวเตะละตินจะได้ค่าแรงเพิ่มตามระเบียบ

ทั้งนี้ ดิอาซ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 101 นัด และกระทุ้งประตูได้ 27 ลูกกับ 14 แอสซิสต์

ข่าวจาก Siamsport

x