สารพัดประโยชน์! สองเว็บดังชูสถิติ ‘เคียซ่า’ เล่นได้หลายตำแหน่ง

ออปต้า เว็บไซต์ด้านสถิติชื่อดัง เผยข้อมูลว่า เฟเดริโก้ เคียซ่า สตาร์แนวรุกชาวอิตาเลียนของ ลิเวอร์พูล สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ขณะที่ ทรานเฟอร์ มาร์เก็ต เว็บดังอีกรายชูสถิติดาวเตะรายนี้เล่นปีกขวาแล้วทำผลงานได้ดีที่สุด

ดาวเตะทีมชาติอิตาลี วัย 26 ปี ย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ช่วงซัมเมอร์นี้ แม้เจ้าตัวยังไม่ได้ลงสนามกับ “เดอะ เร้ดส์” แต่การมาของ เคียซ่า น่าจะทำให้ อาร์เน่อ สล็อต กุนซือชาวดัตช์ มีทางเลือกในการใช้งานเขาได้อย่างหลากหลาย

จากสถิติของ “ออปต้า” ระบุว่า เคียซ่า มีความสามารถในการเล่นได้หลายตำแหน่งโดยจากเล่นสนามในฐานะกองหน้าถึง 34 เปอร์เซนต์ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา ขณะเดียวกันยังขยับไปยืมมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย 21 เปอร์เซนต์ และ 16 เปอร์เซนต์เล่นแนวรุกฝั่งขวา บางครั้งยังเคยถูกจับไปเล่นฟูลแบ็กด้วย

สำหรับเรื่องการเล่นได้หลากหลายตำแหน่งนั้น เคียซ่า เคยออกมาเผยแล้วว่่าเขาสามารถทำผลงานได้ดีตอนที่เล่นปีกซ้าย-ขวาได้ “ผมเคยเล่นตำแหน่งปีก ผมลงเล่นในตำแหน่งที่โค้ชต้องการ แต่ตอนที่เล่นในยูโร (2020) กับ ยูเว่ ผมทำหน้าที่ปีก ทั้งขวา และซ้าย

ขณะเดียวกัน ทรานเฟอร์ มาร์เก็ต เว็บไซต์ชื่อดังอีกราย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า เคียซ่า เคยเล่นถึง 93 เกมในตำแหน่งปีกขวา และยิงได้ 33 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ ซึ่งน่าจะเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวทำผลงานได้ดีที่สุด

ข่าวจาก Siamsport

x