“คล็อปป์” ย้ำอีกที! ตลาดซัมเมอร์นี้ไม่มีบิ๊กเนม เพราะจ่ายทุกปีไม่ไหว

แฟนหงส์แดงยังคงลุ้นให้ “ลิเวอร์พูล”  มีการเสริมทัพผู้เล่นหน้าใหม่บิ๊กเนมอย่างจริงจัง แต่เรียกว่าตลาดรอบนี้ของหงส์แดงยังคงเงียบไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หลังจากเพิ่งคว้าตัว “เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก” กองหลังดาวรุ่งชาวเนเธอร์แลนด์มาร่วมทีมเพียงรายเดียว

ก่อนหน้านี้กุนซาวเยอรมัน “เจอร์เก้น คล็อปป์” ออกมาพูดหลายต่อหลายครั้งว่าจะไม่มีการเซ็นสัญญานักเตะแบบหวือหวาในตลาดซัมเมอร์รอบนี้ เหมือนอย่างปีที่ผ่านมา และล่าสุดนายใหญ่ก็ออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า

“เราค่อนข้างที่จะผ่อนคลายในเรื่องนี้ เราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมพูดยังไงนะ มันจะไม่ใช่ตลาดซื้อขายที่หวือหวาที่สุดของลิเวอร์พูล ต้องบอกว่า 2 ปีหลังเราลงทุนกับทีมไปเยอะมาก เราไม่สามารถจะทุ่มเงินแบบนั้นได้ทุกปี คนชอบพูดกันประมาณว่า จ่ายอีกสัก 200 หรือ 300 ล้านสิ อาจจะมีเพียงสองสโมสรในโลกคือ ซิตี้กับเปแอสเช ที่สามารถทำแบบนั้นได้ทุกปี

แต่เราโอเคนะ ผมแฮปปี้กับทีมมาก เราต้องดูว่าจะเสริมได้ไหม อาจจะตำแหน่งเดียวถ้าเราหาตรงนั้นได้ แต่ตอนนี้เราไม่ได้มีความกดดันอะไรเลย เพราะปัญหามันไม่ใช่เรื่องเซ็นนักเตะ ตอนนี้เรามีทางออกสำหรับทุกสถานการณ์

คนอยากเห็นผู้เล่นระดับโลกในทีมและคนที่เป็นสำรองก็ต้องเป็นระดับโลกด้วย ซึ่งนั่นมันไม่ง่าย แต่แน่นอนว่าเราพยายามจัดการมัน ในเรื่องขาออกเราก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้นักเตะดาวรุ่งอยู่กับเราและทำงานกันอย่างมีความสุขมากๆ อย่าลืมนะว่านาบีกับแช็คยังเจ็บและไม่ได้อยู่ที่นี่กับเรา เดี๋ยวนักเตะก็กลับมารายงานตัวกันแล้ว ผมกำลังตั้งตาคอยฤดูกาลใหม่ มันจะน่าตื่นเต้นอีกครั้ง”

.

.

.

x