“สเตอร์ริดจ์” อดีตแข้งหงส์แดง โดนแบนห้ามลงสนาม 2 สัปดาห์แหกกฎการพนัน

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูลโดนสั่งแบนนาน 2 สัปดาห์และปรับอีก 75,000 ปอนด์ข้อหาละเมิดกฎการพนันของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เอฟเอใช้เวลาการสอบสวนเนิ่นนานก่อนมีการประกาศตั้งข้อหาเมื่อพ.ย.ปีก่อน และตอนนี้ผลการตัดสินก็ออกมาเรียบร้อยในช่วงปิดฤดูกาลนี้

สเตอร์ริดจ์ โดนกล่าวหาว่าใช้ข้อมูลวงในชี้ช่องให้เลออนพี่ชายของเขาไปแทงพนันว่าตนเองจะย้ายไปเซบีญ่าแบบยืมตัวระหว่างตลาดนักเตะมกราคม 2018

          คณะกรรมการกฎระเบียบตัดสินใจสั่งแบนสเตอร์ริดจ์ยาว 6 สัปดาห์จนถึงวันที่ 31 ส.ค. แต่โทษถูกแขวนเอาไว้ 4 สัปดาห์ทำให้เขาโดนแบนจริงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นโดยเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา

          เอฟเอไม่ค่อยพอใจคำตัดสินดังกล่าวเพราะมองว่าระยะเวลาน้อยเกินไปและเตรียมหาทางอุทธรณ์โทษดังกล่าวต่อไป

          หลังรับทราบคำตัดสิน สเตอร์ริดจ์แถลงว่า”ผมซาบซึ้งกับคณะกรรมการในการพิจารณาคดีความของผม ผมอยากขอบคุณครอบครัว, เพื่อนๆ ทนายความสำหรับการสนับสนุนที่พวกเขามอบให้ผมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก 15 เดือนนี้”

          “ผมยินดีที่ข้อกล่าวหา 9 จาก 11 กระทงถูกปฏิเสธและคณะกรรมการพบว่าผมเป็นจำเลยที่ซื่อสัตย์และไว้วางใจได้ การกระทำของผมในวันที่ยากลำบากมันไม่ได้เกี่ยวกับแคเร็คเตอร์อะไร”

          “คณะกรรมการที่มีความแตกต่างได้รับฟังคดีความนี้ตลอด 7 วันซึ่งผลของระยะเวลานั้นได้รับการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว และคดีนี้ยังถูกไต่สวนอย่างเข้มข้นจากเอฟเอด้วย”

          “ดังนั้นมันน่าผิดหวังอย่างแรงที่ได้รับทราบว่าเอฟเอจะอุทธรณ์คำตัดสินนี้ ผมจะต่อสู้ในคดีนี้และต่อคำอุทธรณ์ต่อไป ผมกำลังซ้อมอย่างหนักและตั้งสมาธิอย่างเต็มเปี่ยมในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้”

.

x