แพ้เพื่อพัฒนา! “คล็อปป์” เผยความรู้สึกหลัง “ลิเวอร์พูล” แพ้ “ดอร์ทมุนด์” 3-2

.

“เจอร์เก้น คล็อปป์” ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยความรู้สึกหลังเกม “ลิเวอร์พูล” พ่ายให้กับ “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” 2-3 ในนัดอุ่นเครื่องที่สหรัฐอเมริกา ที่นอเทรอดาม สเตเดียม ที่อินเดียนา

โดยกุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า “เป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับทั้งสองทีมกับสภาพแวดล้อมแบบนี้ ดังนั้นตอนที่เราต้องกลับลงมาเล่นอีก 15 นาที(หลังพักครึ่ง) ด้วยทีมชุดเดิม ขณะที่ดอร์ทมุนด์สามารถเปลี่ยนตัวที่สดกว่าลงมาได้ นั่นเป็นจุดที่ตัดสินเกม ผมว่างั้นนะ

“มีจังหวะการเล่นสวยๆ หลายจังหวะ แน่นอนว่าคุณจะเห็นได้ว่าพวกเขานำหน้าเราไปหนึ่งก้าวในช่วงพรีซีซั่น แต่เราต้องสู้ เราต้องป้องกันสถานการณ์เหล่านี้ หลายจังหวะเราทำได้ดี แต่จังหวะที่เสียประตูเราป้องกันได้ไม่ดีนัก…ลูกแรกมาจากการทุ่ม, ลูกที่สองมาจากบอลจังหวะสองหลังจากลูกเตะมุม, ส่วนประตูที่สามผมไม่รู้แน่ชัดว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง

“เรายิงได้สองประตู ซึ่งดีมากๆ โดยเฉพาะลูกแรก เรามีโอกาสเข้าทำ เรามีการเปลี่ยนตัว ซึ่งมันเป็นเซสชั่นที่สำคัญมากๆ สำหรับพวกเราทุกคน; 60 นาทีสำหรับทีมชุดแรก มันอาจจะนานไปหน่อยแต่พวกเขาต้องผ่านมันไปให้ได้, และ 30 นาทีสำหรับทีมอีกชุดถือว่ากำลังดีเลย นั่นคือสถานการณ์ในตอนนี้ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของพรีซีซั่น เราต้องทำแบบนี้ เราต้องใช้มันเป็นเซสชั่นการซ้อมหลักในช่วงพรีซีซั่นของเรา

“การเสียประตูของเรามาจากการขาดการจัดระเบียบในสถานการณ์ตรงนั้น เมื่อคุณเปลี่ยนผู้เล่นหลายคนมันก็ค่อนข้างยากที่จะจัดระเบียบได้แบบเป๊ะๆ เรื่องพวกนี้จะดีขึ้นต่อไปในช่วงพรีซีซั่น และแน่นอนว่าในฤดูกาลจริงด้วย มันต้องดีขึ้นและมันจะดีขึ้น

“นอกเหนือจากนั้นแล้วก็ถือว่าดี มีอะไรดีๆ หลายอย่าง มีบางอย่างที่ผมไม่ชอบ นั่นเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับพรีซีซั่น ผมตัดสินใจว่าเราจะทำอะไรกันในการฝึกซ้อม และผมรู้ว่าเมื่อวานนี้เราทำกันไปมากขนาดไหนแล้วในอากาศที่ร้อน ผมยังไม่ชอบบางอย่างที่ได้เห็นในเกม แต่ผมรู้เหตุผลของมัน ผมไม่ได้ปลื้มปริ่มเมื่อคิดถึงฟอร์มการเล่นของเรา แต่ผมรู้ว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้มาก และทุกอย่างโอเค”

.

.

.

.

x