“เฮนเดอร์สัน” พูดถึงเสียงวิจารณ์ที่ได้รับมาตลอด นับตั้งแต่สวมปอกแขนกัปตันหงส์แดง

ก่อนหน้านี้ “จอร์แดน เฮนเดอร์สัน” กัปตันทีมของ “ลิเวอร์พูล” ต้องทนกับคำครหาต่างๆ นาๆ  นับตั้งแต่รับช่วงต่อสวมปลอกแขนต่อจาก “สตีเวน เจอร์ราร์ด” รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ถูกมองว่าไม่มีส่วนช่วยทีมออกมาตลอด ซึ่งการความแชมป์ ยูฟ่า แชมปเปี้ยน ลีก สมัยที่ 6 ของหงส์แดง ถือเป็นการปลดแอกความกดดันต่างๆ ที่  “เฮนโด้” แบกไว้ตลอดการรับหน้าที่เป็นกัปตัน รวมถึงสร้างความภูมิใจให้กับตัวเขาไม่น้อย จนถึงกับปล่อยโฮกลางสนามแบบไม่อายใครเลยทีเดียว

ล่าสุดเฮนโด้ ได้ออกมาพูดถึงเสียงวิจารณ์ที่ได้รับมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เป็นกัปตันลิเวอร์พูล ว่า “ทุกคนเฝ้าดูกัปตันทีมชูถ้วย และทุกคนก็จะพูดยกย่องกัปตันทีมเมื่อคุณพาทีมคว้าแชมป์ได้ แต่ถ้าคุณลองย้อนกลับไปดูเมื่อหนึ่งหรือสองปีก่อน ผู้คนอาจจะวิพากษ์วิจารณ์คุณในแนวทางที่ผมถูกตั้งคำถามเรื่องการเป็นกัปตันทีม

.

นั่นไม่ใช่เรื่องของผมที่จะเข้าไปตอบโต้ เพราะว่าพวกเขาไม่ได้รู้จริงๆ  คุณไม่สามารถตัดสินการเป็นกัปตันทีมจากผลงานในสนาม มีแนวทางมากมายที่คุณเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ มีอีกมากมายที่อยู่เบื้องหลัง ไม่ใช่แค่ผมนะ มีผู้นำมากมายในกลุ่มนักเตะ และ ผู้จัดการทีม ผมไม่เห็นว่าทำไมผมถึงน่าจะได้รับคำชมมากเลย

แม้ว่าผู้คนข้างนอกอาจจะสงสัย (ในตัวผม) แต่ผมไม่เคยรู้สึกถึงสิ่งนั้นจากคนข้างในเลย ผู้เล่นทุกคนและผู้จัดการทีมต่างสนับสนุนผม 100 เปอร์เซ็นต์ และผมก็รู้สึกได้ถึงความมั่นใจของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา

.

ฟังนะ อย่าเข้าใจผมผิด ผมภูมิใจมากกับการได้เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรแห่งนี้ และผมจะไม่รับมันไปแบบเหยาะแหยะแน่ แค่การได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ก็น่าเหลือเชื่อแล้ว และการได้เป็นกัปตันทีม ได้ชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่นั่นสำหรับผมคนเดียว แต่เป็นสำหรับทีมนี้ ผู้จัดการทีมนี้ และ สโมสรแห่งนี้ด้วย”

.

.

.

x