“คล็อปป์” ไม่อิจฉาทีมอื่นเสริมนักเตะเป็นว่าเล่น ลั่นลิเวอร์พูลมีหนี้ต้องจ่าย

.

หลัง ลิเวอร์พูล เซ็นแข้งดาวรุ่ง “เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก” วัย 17 ปี จากทีม พีอีซี ซโวลล์ เข้ามาเพียงคนเดียว ก็แทบจะไม่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักเตะรายใหม่ในทีมอีกเลย แถมตลาดซื้อขายก็ใกล้ปิดแล้วในต้นเดือนหน้า

อย่างไรก็ตาม “เจอร์เก้น คล็อปป์” ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนยันว่าไม่รู้สึกอิจฉาสโมสรอื่นที่ทุ่มเงินซื้อตัวนักเตะใหม่กันอย่างเมามันส์ โดยเชื่อว่านักเตะลิเวอร์พูลชุดนี้เป็นชุดที่ดีมากๆ แล้ว และหงส์แดงมีหนี้ที่ต้องจ่าย

“ปีนี้ไม่ใช่ปีสิ้นสุดของสโมสรลิเวอร์พูล ปีหน้าก็ยังมีตลาดนักเตะเปิดอีกรอบ ทีมนี้ดีจริงๆ และเราลงทุนไปเยอะ ตอนนี้เราต้องทำงานกับทีมที่มี ผมไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่สโมสรอื่นทำ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำอย่างไร แต่เราจำเป็นต้องจ่ายหนี้ ขอโทษนะ ทุกคนจำเป็นต้องจ่ายหนี้ เราลงเงินไปกับทีมนี้แล้ว

ตอนนี้มันดูเหมือนว่าเราไม่ได้ลงทุน แต่เราไม่ได้อยู่ในดินแดนแฟนตาซีที่สามารถได้ทุกอย่างที่ต้องการ คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ตลอดเวลา

มันดูเหมือนว่ามี 4 สโมสรในโลกที่ทำได้อย่างสม่ำเสมอคือ มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนฯ ซิตี้ และเปแอสเช ไม่ว่าสิ่งใดที่พวกเขาต้องการ พวกเขาก็จะได้ คุณไม่สามารถไปเปรียบเทียบกับทีมเหล่านั้น และนั่นก็คือสถานการณ์ที่เป็น

นี่ไม่ใช่การวิจารณ์นะ ผมรู้ว่าคนจะตีความไปว่าผมต้องอิจฉาหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมไม่ได้อิจฉาใดๆ เลย มันไม่มีอะไรการันตีว่าเราจะไม่เสมอกับเลสเตอร์ในสนามที่มีหิมะตกแน่นอนหากว่าเราเซ็นสัญญากับแข้งใหม่ 5 คน”

x