เป็นใครมาจากไหน? ทำความรู้จัก “ฮาร์วี่ เอลเลียต” แข้งรายใหม่คนที่สองของ ลิเวอร์พูล

สโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศเปิดตัว “ฮาร์วี่ เอลเลียต” กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษวัย 16 ปี จากฟูแล่ม เป็นนักเตะใหม่คนที่ 2 ขอทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ วันนี้เราจะพาไปรู้จักเจ้าหนูรายนี้กัน บอกเลยว่าประวัติไม่ธรมดา!

-เอลเลียตต์ เกิดวันที่ 4 เมษายน ปี 2003 ที่ลอนดอน โดยเริ่มแรกเขาไปอยู่กับอะคาเดมี่ของ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ก่อนมาอยู่กับ ฟูแล่ม โดยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก

-เอลเลียตต์ เคยสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 30 วัน โดยถูกส่งลงสนามในเกมที่ ฟูแล่ม บุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-1 เมื่อเดือนพ.ค. 2562 ที่ผ่านมา

-เอลเลียตต์ ยังติดทีมชาติอังกฤษ ทั้งในรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และต่ำกว่า 17 ปี เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

-สกอตต์ พาร์คเกอร์ กุนซือ ฟูแล่ม เคยสรรเสริญ เอลเลียตต์ ว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสของวงการลูกหนังยุโรป และบอกอีกว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถอย่างไม่น่าเชื่อ

-เอลเลียต เป็นแฟนบอลตัวยงของลิเวอร์พูลมาตั้งแต่เด็ก บัญชีทวิตเตอร์เก่าของเอลเลียต มีข้อความเกี่ยวข้องกับสโมสรลิเวอร์พูลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพหน้าสนามแอนฟิลด์ ภาพเขาสมัยเด็กสวมเสื้อแจ็คเกตและผ้าพันคอหงส์แดง นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยทวีตข้อความไปหา หลุยส์ ซัวเรซ โดยขอให้เขาอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป

-เอลเลียตต์ เลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรดังอย่าง เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ,บาร์เซโลน่า และ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มีข่าวสนใจในตัวเขา เพื่อย้ายมาค้าแข้งกับลิเวอร์พูล

x