“คล็อปป์” บอกเป็นเรื่องที่เกินจริงไปหน่อยอย่าตัดสิน “ลิเวอร์พูล” ก่อนจะดวลเรือเร็วๆนี้

          เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล อย่าจะตัดสินทีมของเขาจากผลงานในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่จะเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์นี้

ทั้งนี้ “หงส์แดง” หลังทำผลงานห่วยแตกในการพรีซีซั่น หลังจากไม่ชนะในและแพ้ไปถึง 3 นัดใน 4 เกมหลังสุด โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่โดนนาโปลีถล่ม 3-0 ล่าสุด

คล็อปป์ ได้กล่าวว่า  “ผมไม่อยากจะหาข้ออ้างก่อนที่เราจะเจอกับพวกเขาหรอกนะ แต่เรามีพรีซีซั่นที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง”

“เราเล่นพรีซีซั่นโดยไม่มีผู้เล่น 6 คน เพราะงั้นผมคงไม่สามารถมานั่งตรงนี้แล้วบอกว่า -มันจะเป็นการประกาศศักดาของเรา- แบบนั้นมันคงบ้าสุดๆ”

“เกมวันนั้นเราจำเป็นต้องทำให่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราเปลี่ยนมันไม่ได้ ผมไม่สามารถออกมาพูดโกหกโดยบอกว่า -ไมมีปัญหาเลยในการพรีซีซั่นโดยที่ไร้ผู้เล่น 6 คน- ถ้าคนต้องทำแบบนั้นคุณก็ต้องทำ คุณต้องเดินทาง เราต้องเล่นในอเมริกาในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งมันก็เป็นไปแบบนั้น”

“แล้วมันเป็นพรีซีซั่นที่ดีที่สุดของเราไหม? ผมพูดแบบนั้นไม่ได้หรอกและคุณก็เห็นแล้วจากผลการแข่งที่ออกมา แต่เราซ้อมกันดีมากๆ”

“ปัญหาเดียวคือเราเล่นทุกเกมต่อหน้าสาธารณะและทุกคนก็ได้เห็นว่าเราเป็นยังไง บางคนอาจจะกังวล บางคนก็ไม่”

 “มันก็โอเคแหละ เราต้องพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลการแข่งขัน และไม่ใช่แค่เกมๆเดียว และถ้าผมบอกว่าเกมนี้มันจะเป็นการกำหนดทิศทางของฤดูกาล แบบนั้นผมคงบ้าแน่ๆ”

 คล็อปป์ชนะซูเปอร์ คัพ เยอรมนี 2 ครั้ง ในปี 2013,2014 โดยเป็นการเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเขาพูดถึงความสำคัญของเกมเปิดหัวฤดูกาลว่า

“ที่เยอรมนีผมเป็นแชมป์ 2 ครั้ง แต่ไม่มีใครพูดถึงเลย เกมซูเปอร์ คัพนั้นคุณชนะ ไม่มีใครแคร์ ถ้าคุณแพ้จะมีบางคนแคร์ทันที”

.

x