ติดแค่เรื่องเดียว! ลิเวอร์พูลภาวนาแข้งผิวเข้มเลิกซวยซ้ำซาก กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แอบภาวนาให้ นาบี้ เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินีเลิกพบกับโชคร้ายได้แล้ว หลังได้รับบาดเจ็บแบบซ้ำซากจากเมื่อฤดูกาลก่อน เพื่อจะได้เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนเหมือนตอนที่ค้าแข้งกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมเก่าในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งเคยทำผลงานสุดแจ่มจากการเติมเกมขึ้นไปยิงประตูได้มากถึง 17 ลูก และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมสอยตาข่ายได้มากถึง 15 แอสซิสต์ในช่วงตลอด 2 ฤดูกาลที่โชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดเมืองเบียร์

“แน่นอนว่า พรีเมียร์ลีก คือก้าวที่ยิ่งใหญ่ของผู้เล่นทุกคนที่มาจากต่างแดน ตอนนี้เขามีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น และการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษของเขาก็ดีขึ้นมากด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ ถามว่าผมคาดว่ากับเขาเอาไว้เยอะไหม? ถ้าตัดเรื่องของอาการบาดเจ็บออกไปได้ ผมคิดว่าเขาสามารถพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ได้แน่”

ดาเวตะวัย 24 ปีย้ายมาร่วมทัพ “หงส์แดง” เมื่อปีก่อนตามค่าฉีกสัญญาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มีมูลค่า 48 ล้านปอนด์ แต่มีปัญหาบาดเจ็บตามเล่นงานแบบต่อเนื่อง จึงได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยในทุกรายการจากเมื่อซีซั่นก่อนเพียง 22 นัด และยิงประตูไปเพียง 3 ลูก ซึ่งน้อยกว่าตอนที่ค้าแข้งกับทีมเก่าอย่างเห็นได้ชัด ทว่า คลอปป์ ได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า เกอิต้า จะเลิกโชคร้ายแล้วคืนฟอร์มเก่งเหมือนแต่ก่อนเพื่อจะได้เป็นตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ในช่วงฤดูกาลใหม่นั่นเอง  

x