ลิเวอร์พูล ประกาศกร้าวพร้อมขวาง แมนซิตี้ เดินตามรอยแบบ ยูเว่

ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าพร้อมทำวิถีทางเพื่อไม่ให้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเหมือนศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เพราะไม่อยากเห็น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผูกขาดตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเหมือนกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ซึ่งครองบัลลังก์เจ้าลูกหนังเมืองมะกะโรนีมานานถึง 8 ปีติดต่อกันแล้ว หลังจากที่ทีมคู่อริร่วมเมืองของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าป้ายแชมป์ลีกลูกหนังเมืองผู้ดีมาแล้ว 2 สมัยซ้อน    

“ผมคิดว่าฟุตบอลลีกอังกฤษเมื่อฤดูกาลก่อนมีสัญญาณที่เป็นบวกมากๆ เพราะเป็นการชิงชัยกันระหว่าง 2 ทีม นั้นก็คือ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ่งสำคัญที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีกก็คือมีการแข่งขันกันอย่างแท้จริง เราไม่ต้องการให้พรีเมียร์ลีกเป็นเหมือนเซเรีย อา ที่จะได้เห็น ยูเวนตุส คว้าแชมป์อยู่ทุกปีโดยปราศจากทีมคู่แข่งในการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ด้วย”

สำหรับสถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้น ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเข้าป้ายแชมป์ด้วยการเฉือน ลิเวอร์พูล ในเกมนัดสุดท้ายเพียงแต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากการลุ้นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ได้บทสรุปในช่วงก่อนจบซีซั่นแบบล่วงหน้าหลายสัปดาห์มานานหลายปีแล้ว และเป็น ยูเวนตุส ที่เข้าป้ายแชมป์ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนีแบบไร้ทีมคู่แข่งมาไล่กดดันจนถึงเกมนัดสุดท้ายตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา   

x