“เมอร์ฟี่” เชื่อปีนี้หงส์ คว้าแชมป์ลีก หลังเรือไร้แข้งหลัก แถมเน้นถ้วยยุโรป

.

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมาวิเคราะห์ทีมที่จะลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาล 2019/20  โดยมองว่าหลังจาก เรือใบสีฟ้า แชมป์ลีก 3 สมัย เสียแข้งหลักอย่าง แวงซองต์ กอมปานี ปราการหลังวัย 33 ปี ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด และย้ายไปรับตำแหน่งผู้เล่น-ผู้จัดการทีมให้กับอันเดอร์เลชท์ จะทำให้แผงหลังของทีม แมน ซิตี้ อ่อนแอลง แถม “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” ก็ดูเหมือนจะเน้นเวทียุโรปในซีซั่นนี้ ซึ่งมีโอกาสที่หงส์แดง ที่เฉียดฉิวแชมป์พรีเมียร์ในฤดูกาลที่แล้ว โดยมีแต้มสูสีกับเรือใบฯ เพียงหนึ่งคะแนน จะสามารถคว้าแชมป์ลีกไปครองได้แน่นอนในซีซั่นนี้

“พวกเขาทั้งสองทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทิ้งห่างทีมอันดับ 3 ถึง 26 และ 25 คะแนนแต่ในปีนี้พวกเขาคงไม่สามารถทำแบบนั้นได้แน่ แต่ในปีนี้พวกเขาน่าจะยังประคองตัวลุ้นแชมป์ไปจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายเพราะระยะห่างในปีที่ผ่านมายากที่ทีมอื่นๆ จะยกระดับไล่ทันมาเพียงแค่ซีซั่นเดียว

เควิน เดอ บรุนด์ คือหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ และดีที่สุดคนหนึ่งในลีกถ้าหากเขาฟิตสมบูรณ์ แต่การขาดหายไปของ แวงซองต์ กอมปานี มันทำให้แผงหลังของทีมอ่อนแอลงรวมถึงการที่ทีมของ เป๊ป กวาดิโอลา คว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 2 ปีซ้อนอาจทำให้มุ่งหน้าไปให้ความสำคัญในเวทียุโรปแทน นี่คือ 2 ปัจจัยหลักที่ทำการลุ้นแชมป์พวกเขาลดความน่ากลัวลงไป ซึ่งผมคิดว่าปีนี้ลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกไปครอง”

.

.

x