มั่นใจเกิ้น! “กัลป์ลาเกอร์” สาวกแมน ซิตี้ ชี้ไม่มีทีมไหนสู้เรือได้ แม้แต่ลิเวอร์พูล!

.

โนเอล กัลป์ลาเกอร์ ตำนานมือกีตาร์แห่งวง โอเอซิส วงร็อกอังกฤษชื่อก้องโลก ผู้หลงใหล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดหัวใจ ระบุว่า “ลิเวอร์พูล” ไม่มีทางเบียดลุ้นแชมป์สูสีกับ “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างแน่นอนในซีซั่นนี้ พร้อมเหน็บว่าขนาดว่าซีซั่นแล้วที่ “หงส์แดง” ฟอร์มดีแค่ไหน ก็ยังเป็นได้แค่รองแชมป์ลีก โดยเชื่อว่าทีมรักของเขาจะคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ในซีซั่นนี้

“ผมคิดว่าเราจะได้แชมป์ลีกถึง 4 สมัย (ติดต่อกัน) ด้วยซ้ำไป ผมไม่เห็นเลยว่าจะมีใครหน้าไหนที่พอจะสู้กับเราอย่างสูสีได้ในฤดูกาลหน้า ขนาด ลิเวอร์พูล มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขาแล้วแท้ๆ แต่พวกเขาก็ยังเป็นแค่อันดับ 2 เท่านั้น น่าตลกจริงๆ

ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล จะเข้าใกล้เราได้หรอก ผมไม่คิดว่าจะมีใครหน้าไหนทำอย่างนั้นได้ด้วย ตราบใดที่กวาร์ดิโอล่า ยังอยู่กับเรา เราก็จะได้แชมป์ลีกทุกปีนั่นแหละ

ถ้ามีการพูดถึงทีมที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของเราพวกคุณก็คงบอกว่า ลิเวอร์พูล คือทีมนั้น เพราะตอนนี้พวกเขาเหนือกว่าทุกๆ ทีม พวกเขาเป็นแชมป์ของยุโรป ส่วนเราก็เป็นแชมป์ลีกมา 2 สมัยติด

ถ้าเราต้องดวลกับ ลิเวอร์พูล 20 ครั้งติดต่อกันแล้วล่ะก็ ผมก็กล้าพูดเลยว่าเราจะชนะ 18 เกม ส่วนที่เหลืออีก 2 นัดเป็นการเสมอกัน ส่วน ท็อตแน่ม น่ะเหรอ ? โทษที คุณพูดถึงใครนะ ? สเปอร์ส งั้นเหรอ ? พวกเขาเป็นใครกันน่ะ ? สิ่งที่ดีที่สุดของ ท็อตแน่ม ก็คือสนามของพวกเขา มันเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม ก็แค่นั้นแหละ”

.

.

.

.

x