พรีวิว “ลิเวอร์พูล” ดวลเดือด “เชลซี” ชิงถ้วยแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2019


ศีกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2019 : ลิเวอร์พูล พบ เชลซี 
คืนนี้เวลา : ตี 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 
สนาม : โวดาโฟน พาร์ค นครอิสตันบูล 
ถ่ายทอดสด : ช่อง DAZN

“ลิเวอร์พูล” จะไม่มี “อลิสซอน เบ็คเกอร์” ที่เจ็บกล้ามเนื้อน่องจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดซีซันเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะส่ง “อาเดรียน” นายทวารตัวใหม่ลงเฝ้าเสาแทน ซ้ำจากการลงซ้อมครั้งสุดท้าย “เกอิต้า” เดี้ยงอีกครั้งในระหว่างฝึกซ้อมต้องออกจากสนามกลางคัน และต้องรอเช็คอาการต่อไป รวมถึง “เดยัน ลอฟเรน” ที่ไม่ได้เดินทางมากับทีมเนื่องจากอาการป่วย อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูล จะได้ “ซาดิโอ มาเน่” ที่สภาพสมบูรณ์เกินร้อยพร้อมลงสนามในเกมนี้

คาด 11 รายชื่อนักเตะที่จะลงสนาม 
เอเดรียน (GK) – อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , มาติป , ฟาน ไดจ์ค , โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ , เฮนเดอร์สัน , ไวจ์นัลดุม – ซาลาห์ , มาเน่ , ฟีร์มิโน่

.

.

ฝั่ง สิงห์บลู “เชลซี” จะไร้ “เอ็นโกโล่ ก็องเต้” มิดฟิลด์ของทีม เป็นตัวจริง เพราะมีอาการบาดเจ็บจากเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่แพ้แมนฯ ยู แต่ก็จะได้ “วิลเลี่ยน” และ “อันโตนิโอ รูดิเกอร์” ลงสนามช่วยทีมอีกครั้ง

คาด 11 รายชื่อนักเตะที่จะลงสนาม
เกปา (GK), เอเมอร์ซอน, ครินเตนเซน, ซูมา, อัสปิลิกวยตา, โควาซิซ, จอร์จินโญ่, พูลิซิซ, เมาท์, เปโดร, แทมมี่ (วิลเลียนกับรูดิเกอร์อยู่ในรายชื่อสำรอง)

.

.

**สำหรับเกมนี้ จะเป็นการพบกันครั้งที่ 183 ของทั้งสองทีม รวมถึงเป็นการพบกันครั้งที่ 11 ในรายการของยูฟ่า หากเปรียบเทียบจากสถิติโดยรวมแล้ว ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเหนือกว่า โดยเอาชนะ สิงห์บลู ไปได้ถึง 78 นัด (ลิเวอร์พูลชนะ 78 นัด เสมอ 41 นัด เชลซีชนะ 63 นัด)**

x