อย่าเถียงแชมป์! ซาลาห์ สวน เป๊ป UCL เหนือกว่า พรีเมียร์ลีก

 ก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเคยนำ บาร์เซโลน่า คว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” มาแล้ว 2 สมัย เคยออกมาแสดงทัศนะว่าการคว้าแชมป์ลีกต้องมีความคงเส้นคงวา และยากกว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บางครั้งอาจต้องอาศัยโชคดวงเหมือนการเสี่ยงโชคในบ่อนการพนัน

ซาลาห์ ซึ่งซัดจุดโทษให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมนัดชิงถ้วยใบโตยุโรป ซีซั่นล่าสุด ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ โดยให้ความเห็นว่า “บอกตามตรง ผมไม่รู้ว่าเขา (เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) พูดแบบนั้นหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าถ้าคุณให้เขาเลือกซักแชมป์นึง เขาต้องเลือก แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน”

 “นั่นเป็นความเห็นของผมนะ ผมไม่ได้พูดถึงตัวเขา แต่เป็นความเห็นของผม นี่คือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล ดังนั้นทุกๆ คนอยากคว้าแชมป์ โค้ชทุกคน, นักเตะทุกคนอยากได้แชมป์รายการนี้ นี่คือชัยชนะในฝัน แน่นอนว่า พรีเมียร์ลีกก็ยิ่งใหญ่ แต่แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

 “มันเป็นความฝันของทุกๆ คน, ทั้งเมือง, นักเตะ ในการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ดังนั้นทุกๆ คนจะได้มีช่วงเวลาที่สุดแสนพิเศษ ผมรู้สึกเหมือนกับเป็นเด็กที่ได้พบกับฝันที่เป็นจริง”  ซาลาห์ กล่าวทิ้งท้าย 

x