“หงส์แดง” เล็งคว้า “เด็กปั้นเรือดำน้ำ” เข้ามาร่วมก๊วนเป็นตัวเสริมช่วยแนวรุก

ซามูเอล ชุควูเอเซ่ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไนจีเรียของ “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล กลายเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ตามรายงานข่าวของ เมโทร สื่ออังกฤษที่ระบุว่า “หงส์แดง” สนใจฝีเท้าของดาวเตะวัย 20 ปีที่สามารถสวมบทเป็นปีกริมเส้น หรือยืนในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าได้ด้วยเช่นกัน จึงมีแผนอยากคว้ามาร่วมทีมเพื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกในแนวรุกนั่นเอง หลังทำผลงานเมื่อช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาได้น่าประทับใจจากการยิงประตูในทุกรายการได้ถึง 10 ลูก และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมสอยตาข่ายได้อีก 4 แอสซิสต์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล อยากได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมแนวรุก เพื่อทดแทนตำแหน่งของ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวสำรองชาวอังกฤษที่ส่ออำลาสโมสรแบบไม่มีค่าตัวในช่วงหมดสัญญาตอนซัมเมอร์นี้ และพร้อมพิจารณาขาย ดิว็อก โอริกี้ ดาวเตะสำรองทีมชาติเบลเยี่ยมที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงไปยิงประตูย้ำชัยให้ทีมเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส 2-0 ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จึงต้องเริ่มมองหากองหน้าตัวใหม่อีกสักราย 

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” อาจต้องลงทุนคว้า ชุควูเอเซ่ ด้วยตัวเลขที่สูงมาก เนื่องจากดาวรุ่งเลือดอินทรีมรกตมีค่าฉีกสัญญากับ บียาร์รีล ซึ่งเป็นสโมสรที่ปลุกปั้นให้แจ้งเกิดบนเวทีลูกหนังโลกในฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นมาเป็นจำนวนเงินสูงถึง 63 ล้านยูโร หรือราวๆ 2,200 ล้านบาทเลยทีเดียว

x