ชำแหละ! 4 ประเด็น เกมลิเวอร์พูล เฉือน เซาแธมป์ตัน

  • เซาธ์แฮมป์ตัน ฟอร์มครึ่งแรกดีกว่า

ต้องยอมรับว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เกมนี้เล่นได้เหนือกว่า “หงส์แดง” อย่างชัดเจนในช่วงครึ่งแรก แต่ด้วยความเด็ดขาดบวกกับคุณภาพของนักเตะ ยังทำได้ไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่สามารถฉกฉวยความได้เปรียบ และจบ 45 นาทีแรกด้วยการมีสกอร์ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงสุดคมของ ซาดิโอ มาเน่ (ยิงช่วงทดเจ็บครึ่งแรก) และก็แน่นอนว่า นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญของแมตช์นี้เลย เพราะประตูของ มาเน่ ทำให้ลูกทีมของ คล็อปป์ ลงมาเล่นครึ่งหลังได้อย่างผ่อนคลายและมีความมั่นใจมากขึ้น

  • มาเน่ ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง

ซาดิโอ มาเน่ เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างทันที หลังจากสตาร์เตะช้ากว่าเพื่อที่ เกมพบ นอริช ซิตี้ 4-1 มาเน่ ได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง บอกเลยว่า ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลวัย 27 ปี คนนี้ไปได้สวยมากเลยในฤดูกาลนี้

  • หงส์ยังหาคลีนชีตไม่เจอ

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาฤดูกาลนี้ “หงส์แดง” ยังเก็บคลีนชีตไม่ได้เลย จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 4 นัด (เกมลีก 2, ซูเปอร์คัพ 1 และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 1) และเสียไปถึง 5 ประตู

  • อาเดรียน ยังไม่นิงพอ

และแน่นอน ก็อย่างที่รู้ๆ กัน เกมนี้ลิเวอร์พูลอาจไม่ต้องเสียประตู  แม้เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่อย่าลืมเจ้าตัวก็ทำเสียจุดโทษด้วยในเกมนั้น สรุปแล้ว 3 เกมที่ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาแทน อลีสซง เบ็คเกอร์ เจ้าตัวเสียไปถึง 4 ประตู 

อย่างไรแล้วภาพทั้งหมดโดยรวม ฟอร์มลิเวอร์พลูดีแต่อาจจะยังดีไม่สุด ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาทำได้ดีกว่านี้มากแน่ๆ ยังไงก็ต้องนำจุดผิดพลาดมาแก้ไข เจอร์เก้น คล็อปป์ คงยังต้องทำงานหนักต่อ

x