สูงตามฟอร์ม! ลิเวอร์พูล เตรียมเบิ้ลค่าเหนื่อยแข้งรายนี้ หวังกันท่า ชุดขาว

ค่าเหนื่อยของนักฟุตบอลมักจะเป็นประเด็นใหญ่ให้ได้พูดถึงกันมาโดยตลอดว่าความจริงแล้วนักเตะรายนั้นๆ คู่ควรกับการได้เงินค่าจ้างสูงเหลือเชื่อขนาดนั้นหรือไม่ และหนึ่งในดาวเตะที่โดนโยงแทบจะทุกครั้งที่มีการถกเถียงกันในเรื่องนี้ก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ได้ค่าเหนื่อยมากกว่า 4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งหากดาวเตะชิลีได้ค่าเหนื่อยขนาดนั้น แน่นอนว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ก็คู่ควรจะได้แบบนั้นเช่นเดียวกัน

            จากรายงานของ The Sun ล่าสุดได้เผยว่า ลิเวอร์พูลเตรียมที่จะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับซาลาห์ โดยจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้เขาเป็น 430,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราวๆ 22.4 ล้านปอนด์ต่อปี) เพื่อรั้งให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไปท่ามกลางความสนใจจากเรอัล มาดริด รายงานดังกล่าวยังเผยว่า ซานเชซ ได้รับค่าเหนื่อยในปริมาณเดียวกันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นการเพิ่มค่าเหนื่อยให้ซาลาห์จะทำให้ไม่มีการถกเถียงกันเรื่องใครควรจะได้ค่าเหนื่อยมากกว่ากันอีกต่อไป ทั้งนี้ซาลาห์เพิ่งจะขยายสัญญากับทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ลิเวอร์พูลก็ยังคงต้องการผูกมัดเขาไว้ด้วยสัญญาฉบับใหม่อีกครั้ง

            ซาลาห์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายจากโรม่ามาเมื่อปี 2017 ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวทำไป 71 ประตูรวมทุกรายการและเป็นส่วนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเกือบจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

            แน่นอนว่าแฟนๆ ของเชลซีคงรู้สึกเจ็บใจไม่น้อยเพราะไม่ใช่แค่ซาลาห์ที่เป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสที่ทีมรักของพวกเขาประเมินค่าไว้ต่ำไป เพราะยังมีโรเมลู ลูกากู และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในโลกฟุตบอลหลังจากย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 

           แม้ว่า ตลาดซื้อขายจะยังคงเปิดสำหรับในเวทียุโรป แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณว่า เรอัล มาดริด จะพยายามเข้ามาดึงตัวซาลาห์ไปในช่วงซัมเมอร์นี้ อีกทั้งดาวเตะชาวอียิปต์ก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญของเจอร์เก้น คล็อปป์ และวิธีการที่กุนซือชาวเยอรมันต้องการให้ทีมของเขาเล่นก็ยิ่งตอกย้ำว่า เป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะเห็นหงส์แดงปล่อยตัวซาลาห์ออกไปในเร็วๆ นี้

x