จริงหรอ..? แฟนปืน อวยหนักแข้งรายนี้ มีดีกว่า กลางหงส์แดง ทั้งทีมล้านเท่า

เกมพรีเมียร์ลีก นัดแรกของสัปดาห์ที่ 2 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 โดย ดานี่ เซบายอส กองกลางคนใหม่ของไอ้ ‘ปืนใหญ่’ ได้ออกสตาร์ทในเกมนี้และโชว์ฟอร์มได้อย่างงดงาม เมื่อเป็นคนแอสซิสต์ให้อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ทำประตูขึ้นนำในนาทีที่ 12 โดยกองกลางชาวสเปน เปิดเตะมุมมาที่เสาแรก บอลมาเข้าทางลากาแซ็ตต์ ที่พลิกบอลกลับมาและตวัดยิงด้วยขวาเข้าไป ส่วนในครึ่งหลังเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญกับประตูขึ้นนำ 2-1 เมื่อไปตัดบอลจากแข้งเบิร์นลีย์มาได้ บอลไปถึงปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่กระชากไปซัดด้วยขวาบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

เรียกได้ว่า เซบายอส ทำผลงานได้อย่างเฉียบขาดในการเล่นนัดแรกให้ ‘ปืนใหญ่’ จนได้รับคำชมจากบรรดาแฟนๆ รวมถึงกูรูลูกหนัง และได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ไปครอง ซึ่งหลังจบเว็บไซต์ดังอย่าง สควอก้า ฟุตบอล ได้เปิดเผยสถิติเหลือเชื่อของเขาออกมานั่นก็คือ เป็นนักเตะที่สัมผัสบอลมากที่สุดในเกม, ผ่านบอลมากที่สุดทั้งสนาม, ผ่านบอลมากที่สุดในแดนคู่แข่ง, สร้างสรรค์โอกาสได้มากที่สุด, แย่งบอลคืนกลับมาได้มากที่สุด, แอสซิสต์มากที่สุด, ชนะดวลเดี่ยวมากที่สุด, เข้าสกัดมากที่สุด, ลากบอลเข้าจี้ฝั่งตรงข้ามมากที่สุด และ ได้สับไกยิงมากที่สุด นั่นเอง

              ดาวเตะทีมชาติสเปน เซ็นสัญญากับเดอะ กันเนอร์ส ในแบบยืมตัวจากเรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและสาวก ‘ปืนใหญ่’ ก็รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากกับฟอร์มของดาวเตะรายนี้ที่พวกเขาได้เห็นกัน โดยมีความคิดเห็นอย่างเช่น

             “เซบายอส ดูเหมือนเป็นฟาเบรกาสคนใหม่เลย”

             “ดานี่ เซบายอส เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม”

             “ดานี่ เซบายอส ในฐานะนักฟุตบอลเหนือกว่ากองกลางทุกคนของลิเวอร์พูลเป็นล้านๆ เท่า”

             “น้องชาย! พวกเรากำลังรอเปเป้ลงมาพร้อมกับฟอร์มของเซบายอสแบบนี้”

             “เซบายอส เล่นเหมือนกับฟาเบรกาสในอดีต”

              “เซบายอส คือนักเตะที่มีชั้นเชิงดี”

x