“คล็อปป์” เผยสาเหตุหลักที่ไม่สามารถดึง “คูตินโญ่” คืนถิ่นแอนฟิลด์

.

ก่อนหน้านี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักกับสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะทีมเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล ว่าเขามีแววจะกลับมาค้าแข้งในแอนฟิลด์อีกครั้ง หลังเจ้าตัวล้มเหลวในถิ่น คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า ก่อนที่ “เจอร์เก้น คล็อปป์” กุนซือหงส์แดง จะออกมาดับเทียนโดนยืนยันว่าทางสโมสรไม่มีแพลนที่จะดึงมิดฟิลด์รายนี้กลับมาแต่อย่างใด

กระทั่งล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นทีมที่ดึงตัวคูตินโญ่ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีพร้อมออปชั่นซื้อขาดที่ 120 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

.

.

ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาเผยสาเหตุหลักๆ ที่ไม่สามารถดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตศิษย์เก่ากลับมาจาก บาร์เซโลน่า ได้ เนื่องจากไม่มีเงินมากพอที่จะดึงแข้งรายนี้กลับมา

“มันอาจฟังดูแปลกๆ อยู่บ้าง แต่เราไม่สามารถดึงเขากลับมาได้ เราใช้เงินที่ได้จากการขายเขาไปหมดแล้ว ตอนนั้นเราไม่เต็มใจจะขายเขา แต่บาร์เซโลน่า บีบพวกเราด้วยเงิน ผมต้องขอพูดแบบนี้

การย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น ของเขาเป็นเรื่องสมเหตุสมผลต่อทั้งสองฝ่าย เขาเป็นนักเตะชั้นยอด และเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นนักฟุตบอลระดับโลกที่สามารถเปลี่ยนเกมในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม”

.

.

.

x