ศึกชิงจ่าฝูง! “ลิเวอร์พูล” เปิดรังปะทะ “อาร์เซน่อล” ฟีร์มิโน่ วัดคม โอบาเมยอง

.

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20
ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน อาร์เซน่อล
คืนนี้เวลา : 23.30 (ตามเวลาประเทศไทย)
ถ่ายทอดสดทางช่อง : True Premier Football HD1 (600)

#พรีวิวก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะมาได้ 2 นัดติด ทำให้หากทีมไหนคว้าชัยได้ก็จะนำเป็นจ่าฝูงของตาราง

ลิเวอร์พูล ยังคงเจอปัญหาในตำแหน่งผู้รักษาประตู ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล เมื่อ “อลิสซอน”  มือหนึ่งของทีม บาดเจ็บน่องต้องพักยาวไม่มีกำหนด แถม “อาเดรียน” ก็มาเจ็บข้อเท้า แต่ยังดีที่หายทันลงเจอเซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วน “นาบี้ เกอิต้า” อาการบาดเจ็บยังคงไม่หายดี ก็จะหมดสิทธิ์ในเกมนี้อีกเช่นกัน

.

.

แต่ 3 ประสานแนวรุกของหงส์แดง ทั้ง “ฟีร์มีโน่, มาเน่” และ “ซาลาห์” ถือว่ามีสถิติสุดยอดมากๆ  ในทุกเกมที่พบกับอาร์เซน่อล โดยทำประตูใส่ปืนใหญ่ได้ทุกนัดที่เล่นในแอนฟิลด์ นับตั้งแต่พวกเขาย้ายมาลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามสิ่งที่แฟนบอลยังกังวลใจคงจะเป็นเกมรับของหงส์แดง ที่ถูกมองว่ายังไม่เหนียวแน่นเหมือนฤดูกาลที่แล้ว เพราะตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา 2 เกม ลิเวอร์พูลยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลย

คาดการณ์ 11 ตัวจริงคืนนี้ ลิเวอร์พูล
อาเดรียน- เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเเอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

.

.

ทางด้าน “อาร์เซน่อล” เกมนี้มีแนวโน้มสูงว่า “นิโกล่าส์ เปเป้” ปีกป้ายแดงค่าตัวสถิติใหม่ของสโมสรถึง 72 ล้านปอนด์ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง  ส่วน “เมซุต โอซิล” และ “กรานิต ชาคา” 2 มิดฟิดล์จะต้องทดสอบความฟิตก่อน หลังมีอาการป่วยและบาดเจ็บเล็กน้อย ในขณะที่ “ร็อบ โฮลดิ้ง,คีแรน เทียร์นี่ย์ และ เอคตอร์ เบเยริน” ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ทั้งหมด

คาดการณ์ 11 ตัวจริงคืนนี้ อาเซน่อล
แบรนด์ เลโน่,เซอัด โคลาซินัค,นาโช่ มอนเรอัล,ดาวิด ลุยซ์,โซคราซิส ปาปาสธาโทปูลอส,ไอลีย์ แมดเลน-ไนล์,กรานิต ชาก้า,มัตเตโอ เกวนดูซี่,อเล็กซอง ลากาแซ็ตต์,ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง,นิโคลาส เปเป้

**สำหรับสถิติ 8 เกมหลังสุด ลิเวอร์พูล ไร้พ่าย อาร์เซน่อล ตลอด 8 เกม โดยชนะ 4 เสมอ 4 **

x