“ลอฟเรน” เผยคำพูดจาก “คล็อปป์” ที่ทำให้ตัดสินใจอยู่หงส์ต่อ หลังคิดย้ายทีม

.

“เดยัน ลอฟเรน” กองหลังตัวสำรอง ลิเวอร์พูล รับคิดอยากย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์จริง ในช่วงตลาดซื้อขายที่เพิ่งปิดตัวไป แต่หลังจากได้พูดคุยกับ “เจอร์เก้น คล็อปป์” กุนซือหงส์แดง พร้อมได้รับการยืนยันว่าเขามีส่วนสำคัญกับทีม ก็ทำให้เจ้าตัวพร้อมสู้อยู่กับลิเวอร์พูลต่อ

“ผมรู้สึกโล่งอกไปเลยเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลง ผมเบื่อที่จะต้องมานั่งอ่านข่าวหรือฟังข่าวทุกๆ วัน เกี่ยวกับการที่ผมจะย้ายออกหรืออยู่ต่อกับ ลิเวอร์พูล มีคนบอกว่าผมจะไปที่นั่นที่นี่ ทั้งที่ตัวผมไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย มันน่าหงุดหงิดมาก

ก็จริงที่ผมเคยคิดอยากย้ายทีม ผมรู้ว่าผมได้ทุ่มเทเต็มที่ให้กับ ลิเวอร์พูล ได้คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับทีม ผมไม่ใช่นักเตะประเภทที่นั่งอยู่บนม้านั่งสำรองเฉยๆ แล้วก็รอรับเงิน มีคนมาบอกผมเหมือนกันว่าจะไปแคร์อะไร แค่อยู่กับทีมใหญ่แล้วก็รับเงินไปก็พอ แต่ว่าผมไม่ใช่คนที่มีความสุขกับการนั่งสำรอง

ผมมีความสุขมากเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่า ลิเวอร์พูล เคียงข้างผมมาตลอด คล็อปป์ ได้มาบอกผมว่า ‘ฟังนะ นายคือนักเตะระดับท็อป เราจะไม่ปล่อยนายย้ายออกไปแบบยืมตัว เราต้องการนาย’ ผมเคยต้องการย้ายทีม แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น ตอนนี้ผมถูกบอกว่า ลิเวอร์พูล ต้องการตัวผม และผมก็ยอมรับได้

เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมไปคุยกับ คล็อปป์ มาอีกครั้ง เขาบอกว่าเขาเข้าใจผมเป็นอย่างดี รู้ดีว่าผมไม่มีความสุข แต่เขาก็ได้บอกด้วยว่า ‘ฟังนะ ตอนนี้ทุกอย่างมันจบลงแล้ว ผมต้องการให้นายรีเซ็ตความคิดเสียใหม่ ผมมองเห็นความสำคัญของนาย’ ผมเองก็อยู่ในช่วงวัยที่โตเต็มที่ พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ และคุณก็ไม่สามารถใช้เงินซื้อประสบการณ์ได้หรอก”

.

.

x