คุณสมบัติเพียบพร้อม! ตำนานดัตช์ หนุน “ฟาน ไดจ์ค” คว้าบัลลงดอร์ 2019

“มาริโอ เมลช็อต” อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวดัตช์ของเชลซี ออกโรงหนุนแข้งรุ่นน้อง “เวอร์จิล ฟาน ไดค์” เซ็นเตอร์ของ ลิเวอร์พูล คู่ควรกับการคว้าบัลลงดอร์มาครองในปีนี้มากที่สุด

“สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือฟาน ไดจ์นิ่งในทุกสถานการณ์ ผมหวังว่าเขาจะทำแบบนี้ได้ต่อไปเพราะมันจะทำให้เขาแตกต่าง มันจะช่วยส่งผ่านไปยังเพื่อนร่วมทีม มันทำให้ดูเหมือนว่าเขาควบคุมทุกอย่างได้ ผมได้ดูเขาเล่นในฮอลแลนด์กับโกรนิงเก้น ผมเห็นเลยว่าเขาสบายๆ เขาใจเย็นมากไม่รีบร้อนอะไร เขาเป็นคนแบบนั้น จากนั้นเขาก็เหลือเส้นทางที่ยิ่งใหญ่ เขาไปสกอตแลนด์แล้วก็แสดงให้เห็นว่าเขาเอาอยู่

จากนั้นในพรีเมียร์ลีก เขาโชว์ให้เห็นว่ารับมือไหวกับเซาธ์แฮมป์ตัน ต่อมาก็ลิเวอร์พูลที่มาพร้อมกับเงินก้อนโต เขานำความนิ่งมาให้ (ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมไม่มีมาก่อน) เขามีความเร็ว ความแข็งแกร่ง เทคนิคและเข้าใจเกมด้วยนะ

เขาสามารถลักพากองหน้าหายไปจากเกม เขาคือคนที่ทุกคนอยากลงเล่นด้วย ตอนนี้ทุกคนเห็นว่าเขาคือนักเตะที่แสนวิเศษ ความผิดพลาดเล็กๆ อาจดูเหมือนเป็นความผิดพลาดใหญ่ แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะมีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้

เขายังเป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ เขาคือยอดนักเตะที่นำพาความนิ่งไปยังลิเวอร์พูล แม้ต้องลงเล่นในเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในสุดยอด แน่นอนนะว่าเขาควรอยู่ในเบอร์ต้นๆสำหรับการได้บัลลงดอร์ นี่อาจเป็นเวลาของเขานะ”

.

.

.

x