“ร็อบโบ้” ถ่อมตัว! ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ แม้ได้รับการยอมรับในฝีเท้า

.

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายจอมขยันของ ลิเวอร์พูล เรียกว่านับตั้งแต่ย้ายเข้ามาถิ่นแอนฟิลด์ เขาคือคนที่เข้ามาแก้ปัญหาแบ็กซ้ายลิเวอร์พูล ที่เรื้อรังมานานกว่า 10 ปี นับตั้งแต่ ยอร์น อาร์เน่ รีเซ่ ย้ายออกไป ด้วยฝีเท้าการเล่นของเขาเรียกว่าคุ้มค่ากับเงิน 8 ล้านปอนด์ที่ “เจอร์เก้น คล็อปป์” ซื้อตัวเขามาจาก ฮัลล์ ซิตี้ จนในตอนนี้ร็อบโบ้ ถูกขนานนามว่าเป็นแบ็กซ้ายระดับเวิลด์คลาสไปแล้ว ทั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ผู้คนจำนวนมากอาจจะพูดถึงผมในตอนนี้มากกว่าที่พวกเขาจะย้อนกลับไป แต่แม้กระทั่งเวลานี้ ผมก็ยังคงต้องเรียนรู้อยู่ดี ผมรู้ว่าเมื่อผมได้รับโอกาส ผมจะอยู่ในสภาพยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะผมดูแลตัวเอง และก็ทำให้แน่ใจว่าผมเหมาะสมสำหรับมัน

ผมเฝ้ามองไปยังวิธีที่ผู้จัดการทีม และโค้ชต้องการให้ผมเล่น และวิธีที่เพื่อนร่วมทีมอยากให้ผมเล่น เพราะมันสำคัญที่จะต้องสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขา เมื่อตอนที่ผมได้รับโอกาส ผมอาจจะใช้เวลาหนึ่ง หรือสองเกมในการเคาะสนิม และทำให้ความมั่นใจของผมเพิ่มมากขึ้นอีกเล็กน้อย ผมไม่คิดว่าตัวเองจะหันมองกลับหลังเลย

นั่นคือสิ่งที่ผมพอใจ แต่ทุกคนที่รู้จักผมนานพอจะรู้ว่ามันยังไม่พอ ผมต้องการมากกว่านี้อีก อยากที่จะพัฒนาต่อไปในฐานะนักเตะซึ่งสามารถช่วยทีม และประเทศของตัวเองได้”

.

.

.

x