“โอเว่น” ยอมรับวันที่ย้ายออกจากแอนฟิลด์ คือก้าวถดถอยในอาชีพค้าแข้ง

“ไมเคิ่ล โอเว่น” อดีตกองหน้า “ลิเวอร์พูล” ยอมรับในวันที่ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ในปี 2004 ไปอยู่กับ “เรอัล มาดริด” และไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องย้ายมา “นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด” คือ ก้าวถดถอยในอาชีพค้าแข้งของเขา

โดย “โอเว่น” กล่าวผ่านหนังสือพ็อคเกตบุ๊ค Reboot ของเขาว่า “การย้ายไปอยู่ นิวคาสเซิ่ล คือสิ่งที่ผมเสียใจที่สุดในชีวิต ผมควรจะเชื่อสัญชาตญาณของตัวเองตั้งแต่แรก ผมไม่เคยอยากย้ายไปที่นั่นเลย หัวใจของผมยังพร้อมสำหรับการกลับไปอยู่ ลิเวอร์พูลเสมอ”

สำหรับ “ไมเคิ่ล โอเว่น” เป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของหงส์แดง พัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แล้วยังทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แถมยังเคยได้รางวัล บัลลง ดอร์ มาครองอีกด้วย ในยุคนั้นโอเว่นประสบความสำเร็จกับลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นขวัญใจของเหล่าเดอะค็อปทั่วโลก

แต่สุดท้าย เจ้าตัวก็เลือกที่จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ โดยตัดสินใจไปอยู่กับ “เรอัล มาดริด” ในช่วงซัมเมอร์ปี 2004 แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ จนเขาต้องย้ายมา “นิวคาสเซิ่ล” แต่ผลงานก็ยังไม่ดีอีกเช่นเคย จนทำให้เขากลายเป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่พักนึงในปี 2009

.

.

.

.

.

x