สนามจริงสวนทาง! อดีตโกล ลิเวอร์พูล ซูฮก ลาซาร์ มาร์โควิช แข้งส่วนเกินเก่งสุดตอนซ้อม

อดัม บ็อกดาน อดีตผู้รักษาประตูชาวฮังการีของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เอ่ยปากสดุดีเพื่อนเก่า ลาซาร์ มาร์โควิช กองกลางชาวเซอร์เบียเป็นนักเตะอัจฉริยะในช่วงฝึกซ้อม โดยเฉพาะตอนแบ่งข้างเล่นทีมละ 5 คน ซึ่งสวนทางกับผลงานตอนสนามจริง เนื่องจากมิดฟิลด์วัย 25 ปีต้องแปรสภาพเป็นแข้งส่วนเกินในถิ่นแอนฟิลด์นานถึง 5 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ในปี 2014 เพราะแทบจะไม่มีโอกาสได้ลงเล่นเลย และเพิ่งย้ายออกไปในช่วงหลังหมดสัญญาเมื่อตอนจบฤดูกาลก่อนแบบไม่มีค่าตัว

“ในช่วงระหว่างฝึกซ้อม ลาซาร์ มาร์โควิช คืออัจฉริยะในการเล่นแบ่งข้างทีมละ 5 คน นั้นคือเรื่องจริงที่สุด เพราะเป็นเรื่องยากมากๆ หากคิดที่จะเอาชนะเขาตอนดวลกันแบบต่อตัวต่อ”

ทั้งนี้ตอนนี้ “บ็อกดาน” ในวัย 31 ปียังคงไร้สังกัด นับตั้งแต่แยกทางกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงหลังจบซีซั่นที่แล้ว หลังอยู่นั่งเป็นตัวสำรองในถิ่นแอนฟิลด์ระหว่างปี 2015-2019 ส่วน มาร์โควิช เพิ่งได้ทีมใหม่จากการย้ายกลับไปซบ ปาร์ติซาน เบลเกรด สโมสรแรกในบ้านเกิด และเตรียมเผชิญหน้ากับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลของ “หงส์แดง” เพราะถูกจับสลากให้อยู่ร่วมสายเดียวกันในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นั่นเอง

x