แค่ข้ออ้าง! เฟคีร์ลั่นเปล่าอดซบลิเวอร์พูลเพราะเข่าไม่ดี

นาบิล เฟคีร์ กองกลางตัวใหม่ของ เรอัล เบติส สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตนไม่ได้อดย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะมีปัญหาตรงหัวเข่าเหมือนที่หลายคนเชื่อกันแต่อย่างใด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน เฟคีร์ ที่ตอนนั้นยังอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนัก และมันก็ทำท่าว่าเขาจะได้ย้ายมาอยู่กับ “หงส์แดง” ด้วย หลังจากมีข่าวลือว่าทั้งสองทีมตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ที่ 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,014 ล้านบาท) โดยว่ากันว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศสถึงขั้นทำคลิปสัมภาษณ์กับ ลิเวอร์พูล ทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล แล้ว แถมยังมีภาพ เฟคีร์ ใส่ชุด ลิเวอร์พูล โผล่มาในโลกออนไลน์ด้วย

อย่างไรก็ตาม มันกลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อดีลล่มลงในช่วงโค้งสุดท้าย โดยว่ากันว่ามันเป็นเพราะ ลิเวอร์พูล ตรวจเจอว่าสภาพหัวเข่าของ เฟคีร์ ไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งมันก็ทำให้แข้งวัย 26 ปี ต้องอยู่กับ ลียง ต่ออีก 1 ซีซั่น ก่อนที่จะได้ย้ายไปซบ เบติส ในช่วงซัมเมอร์นี้ เฟคีร์ ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของบ้านเกิดว่า “มันมีการโกหกหลายอย่าง และมันก็ส่งผลกับผมมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวกับครอบครัวของผม มันทำให้คนในครอบครัวของผมและผมเจ็บช้ำสุดๆ มันเจ็บปวดมากเป็นพิเศษเมื่อคุณรู้ดีว่าสิ่งที่ชาวบ้านพูดกันมันไม่ใช่เรื่องจริง”

“สิ่งที่คนพูดกันมันไม่ใช่ความจริงเลย หัวเข่าของผมมีสภาพดี ผมเข้าตรวจแบบคร่าวๆ ที่ แกลร์กฟงแต็ง (ศูนย์ซ้อมของทีมชาติฝรั่งเศส) ซึ่งแพทย์ของที่นั่นไม่เห็นพูดถึงหัวเข่าของผมแม้แต่นิดเดียว ผมถามหน่อยเถอะว่าถ้าหัวเข่าของผมมันมีสภาพแย่จริงๆ แล้วล่ะก็ (ประธาน ลียง ฌอง-มิเชล) โอลาส จะให้ข้อเสนอก้อนโตเพื่อรั้งผมเอาไว้ทำไมกัน ?” “สิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็คือเรื่องที่หลายคนบอกว่าครอบครัวของผมเป็นต้นเหตุที่ทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย แต่คุณก็ต้องทนอยู่กับมันให้ได้ คุณอยากรู้ว่าความจริงคืออะไร (หมายถึงสาเหตุที่ทำให้เขาอดย้ายไป ลิเวอร์พูล ในตอนนั้น) งั้นเหรอ ? ผมยอมรับตามตรงแล้วกันว่าผมเองก็ไม่รู้เหมือกัน ผมสาบานได้เลย!”

“ผมทำการตรวจร่างกายไปเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนั้นพวกเขาตัดสินใจที่จะไม่เซ็นสัญญากับผม ในช่วงหนึ่งพวกเขาต้องการทำให้ผมเชื่อว่าสาเหตุที่ผมอดย้ายทีมมันเป็นเพราะหัวเข่าของผมไม่ดี แต่มันก็เป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้น ผลการตรวจที่ แกลรก์ฟงแต็ง มันแสดงให้เห็นว่าหัวเข่าของผมมีสภาพดี และผมก็รู้สึกแข็งแรงสุดๆ หัวเข่าของผมไม่มีปัญหาอะไรเลย”

ทั้งนี้ ดาวเตะดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสเปิดตัวกับ เบติส ได้อย่างสวยหรู หลังจากได้ลงเป็นตัวจริงในลีกครบทั้ง 3 นัด และทำได้ 2 ประตู แต่ต้นสังกัดของเขาเพิ่งเก็บได้เพียง 3 แต้มเท่านั้น

x