“คาร์ร่า” เชื่อสาเหตุหงส์พลาดแชมป์ลีก 2013/14 เพราะ “ซัวเรส” ถูกแบน

“เจมี คาร์ราเกอร์” อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ย้อนเล่ากลับไปในฤดูกาล 2013/14 โดยเชื่อว่าสาเหตุหลักที่หงส์แดง พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ใช่จังหวะที่ “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” ลื่นล้ม แต่เป็นเพราะโทษแบนช่วงต้นฤดูกาลของ “หลุยส์ ซัวเรซ” แข้งคนสำคัญของทีมที่มีฟอร์มอันยอดเยี่ยมในช่วงเวลานั้น

ซึ่งโทษแบนของ “ซัวเรซ” เกิดจากเขาไปก่อวีรกรรมกัดแขน “บรานิสลาฟ อิวาโนวิช” กองหลังเชลซี จนโดนแบน 6 นัดช่วงต้นฤดูกาล 2013/14 ถึงแม้เจ้าตัวจะพ้นโทษกลับมาลงสนาม แต่สุดท้ายก็ไม่อาจช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ โดยจบฤดูกาลได้เพียงอันดับสอง มีคะแนนตามหลังแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 2 คะแนน

.

.

“ผมไม่รู้อะไรเลยตอนนั้น แต่ตอนที่เข้าไปในห้องแต่งตัว มีการบอกกล่าวกันว่า หลุยส์ กัดแขน อิวาโนวิช มีบางคนถามเขา และเขาปฏิเสธเรื่องนั้น ผมคิดว่านี่แหละที่สิ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เสียหายในเกมลีกฤดูกาลถัดมา ซัวเรซ โดนแบน 5 หรือ 6 เกม ซัวเรซ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในลีก เขายิงประตูได้เกือบทุกเกม

ในช่วง 4 เกมแรกที่เขาไม่ได้เล่น ลิเวอร์พูล แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 และเสมอ สวอนซี พวกเขาทำแต้มหลุดมือไป 5 คะแนน ถ้า ซัวเรซ ลงเล่น บางทีทีมอาจจะชนะพวกเขาก็ได้ แต่หากพูดแบบเป็นกลาง คุณมีสิทธิ์ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ในบ้าน

คุณไม่มีทางรู้ความจริงในเวลานั้น แต่ตอนนี้เมื่อมองย้อนกลับไป ในฤดูกาลที่ปีถัดมาเขาได้นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ,ยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าว (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) ผมคิดว่าถ้าเขาลงเล่นในเกมพวกเนั้นมันคงเป็นอะไรที่แตกต่าง”

.

x