ผ่า 4 ประเด็นร้อน ลิเวอร์พูลบุกเฉือนเชลซีระทึก 2-1

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เชลซี ไป 2-1 และนี่คือ 4 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้…

1.รูปเกมเปิดแลกสนุก ถือเป็นเกมคุณภาพอีกเกมนึง ที่ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ไม่มีใครมาเน้นตั้งรับให้เสียอารมณ์ แต่ครึ่งแรกเป็นลิเวอร์พูลที่ครองเกมเหนือกว่า ใช้โอกาสของตัวเองทำประตูได้ก่อน 2 ลูก ส่วนครึ่งหลัง แลมพาร์ด แก้เกมให้เชลซีได้ดีมาก ตีไข่แตกได้ และมีลุ้นถึงขั้นตีเสมอเลยทีเดียว แต่สุดท้ายพลาดโอกาสไป อย่างไรก็ตาม น่าชื่นชมทั้ง 2 ทีมจริงๆ

2.ลูกตั้งเตะหงส์โหดมาก 2 ประตูในเกมนี้ของลิเวอร์พูลได้มาจากลูกตั้งเตะล้วนๆ เลย แล้วเป็นการเล่นฟรีคิก 2 จังหวะทั้งสิ้น เริ่มจากประตูแรก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตอกส้นให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ วิ่งมาซัดตุงตาข่าย ทำเอากำแพงเชลซีเหวอไปเลย และประตูที่ 2 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เขี่ยให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ และเป็น เฟอร์มิโน ที่โหม่งเข้าไป

3.แนวรับเชลซีทำได้ดี เกมนี้แนวรับเชลซีเล่นได้ดีเลยในการรับมือกับ ซาลาห์ และมาเน โดย ฟิยาโก โทโมริ ก็เล่นได้เนียนตา เอเมอร์สัน ที่อยู่ในสนาม 15 นาทีก่อนเจ็บ และตัวสำรองที่ลงมาแทนอย่าง เอเมอร์สัน ก็ทำได้ดีในการตามซาลาห์ ส่วนฝั่งขวา อัซปิลิกูเอตา ก็ไม่ปล่อยให้ มาเน ได้เล่นง่ายๆเลย หาจังหวะยิงแทบไม่ได้ด้วยซ้ำ ส่วน 2 ประตูที่เสียไปก็ต้องยอมรับ

4.ก็องเตสุดจัด ถือเป็นกองกลางในฝันของโค้ชหลายคน ก็องเต มีทุกอย่างที่กองกลางระดับโลกควรมี เกมนี้เขาคุมแดนกลางอยู่หมัด วิ่งไปทั่วสนาม หาจังหวะยิงไกล ก่อนจะมาสมหวังในครึ่งหลัง และน่าแปลกใจไม่น้อยที่ ฟาบินโญ มิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล ปล่อยให้ ก็องเต เลี้ยงผ่านมายิงง่ายๆ แบบนั้น

x