คล็อปป์ บอก ลิเวอร์พูล สมควรชนะ เชลซี พร้อมชี้ตอนนี้ทุกทีมต่างจ้องล้มทีมเขา

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มองว่าทีมของเขาสมควรบุกชนะ เชลซี แล้ว พร้อมบอกตอนนี้ทุกทีมต่างกำลังจ้องล้มพวกเขา ทีมหงส์แดงยังคงเดินหน้าคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่อง เมื่อบุกสอยทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถึงถิ่น 2-1 ถือเป็นการสานต่อผลการแข่งขันอันยอดเยี่ยมที่พวกเขากำชัยทุกเกมตั้งแต่เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ ลีก มา

“ครึ่งแรกมันคือการทำงานอย่างหนัก มันเป็นเรื่องของโมเมนตั้มในเกมแบบนี้ และผมก็คิดว่าเราทำได้ในครึ่งแรก เรายิงประตูสวยๆ ได้ 2 ลูก และเราก็น่าจะยิงได้อีกในครึ่งหลังอีก 2 ลูก เราสมควรแล้วที่จะได้ 3 คะแนน มันเป็นเรื่องยากที่จะมาคว้าชัยชนะได้ที่นี่” คล็อปป์ กล่าว

“เราเพิ่งจะมาถึงตรงนี้ ผ่านมา 6 เกม เรายังไม่ได้คว้าแชมป์อะไร ดังนั้นเราจะต้องเดินหน้ากันต่อไป เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือคู่แข่งแต่ละทีม พวกเขาต่างก็รอคอยกันอยู่ และก็ต้องการน็อคพวกเรา แต่เราก็จำเป็นจะต้องพร้อมรับมือ นั่นแหละคือสิ่งที่เราต้องทำ”

สำหรับ ลิเวอร์พูล ตอนนี้นำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก โดยมีคะแนนนำห่างแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ถึง 5 แต้ม

เกร็ดน่ารู้

ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะใน พรีเมียร์ ลีก ได้ 15 เกมติดต่อกันแล้ว ทีมเดียวที่เคยทำได้มากกว่านี้ในลีกสูงสุดของอังกฤษก็คือ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเก็บชัยต่อเนื่อง 18 เกม ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม 2017

x