สื่อเผยชื่อแข้งผิดกฎที่ “ลิเวอร์พูล” ส่งลงสนามในศึกคาราบาวคัพ รอบ 3

หลังจากมีรายงานออกมาว่า ลิเวอร์พูล เสี่ยงที่จะโดนปรับตกรอบในรายการ คาราบาว คัพ เนื่องจากส่งผู้เล่นผิดกฎคนหนึ่งลงเตะในเกมรอบสาม ที่เอาชนะ เอ็มเค ดอนส์ 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เดอะ ซัน สื่อต่างประเทศรายงานว่า ผู้คนดังกล่าวคือ เปโดร ชิริเบย่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งของลิเวอร์พูล ที่ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองแทนที่ นาบี เกอิต้า ในนาทีที่ 63 ของนัดดังกล่าว ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะแข้งวัย 21 ปี ไม่ได้ทำใบระบุสัญชาติ

.

.

สำหรับใบระบุสัญญชาตินั้น คือเอกสารที่นักเตะทุกคนซึ่งมีอายุ 10 ปีขึ้นไปต้องทำ กรณีที่คนๆ นั้นต้องการลงทะเบียนเป็นนักเตะของสโมสรในอังกฤษ แต่ก่อนหน้านั้นเคยลงทะเบียนกับสโมสรประเทศอื่นมาก่อน หรือในกรณีที่คนๆ นั้นเป็นนักเตะต่างชาติที่ต้องการลงทะเบียนเป็นนักเตะของทีมในอังกฤษเป็นหนแรก

ด้วยเหตุนี้ เมื่อนับตามกรณีแรกแล้วนั้น หมายความว่าต่อให้นักเตะคนไหนเคยทำเอกสารดังกล่าวไปแล้ว แต่ถ้าไปเล่นในต่างแดน แล้วกลับมาเล่นที่อังกฤษ ก็ต้องทำเอกสารที่ว่าใหม่ ซึ่งรายของ ชิริเบย่า เคยเซ็นสัญญากับ เอ็กซ์เทรมาดูร่า ทีมในลีกระดับสองของประเทศสเปน ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถึงแม้สุดท้ายแล้วเขาจะไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่แต่อย่างใด เนื่องจากส่งไม่ทันเวลา แต่มันก็อาจจะถือว่าเขาเคยลงทะเบียนกับ ทีมจากสเปน ไปแล้ว

.

x