พรีวิว “ลิเวอร์พูล” เปิดบ้านรับการมาเยือน “เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก” ศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสอง 2019/20
ลิเวอร์พูล VS เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก
คืนวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2019 เวลา : 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : DAZN

.

.

ลิเวอร์พูล เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างยิ่ง หลังเกมแรกในรายการนี้บุกไปพ่าย นาโปลี 0-2 สำหรับสภาพความพร้อมของนักเตะจะยังไม่สามารถใช้งาน อลิสซอน เบ็คเกอร์, นาธาเนียล ไคลน์,โจเอล มาติป และ เซอร์ดาน ชากิรี ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด

คาดการณ์ 11 ตัวจริง อาเดรียน(GK), อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟานไดค์, โรเบิร์ตสัน, ไวจ์นัลดุม, เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, มาเน่, ฟีร์มิโน่, ซาลาห์

.

.

ซัลซ์บวร์ก นัดแรกโชว์ฟอร์มหรูในรายการนี้ ถล่มเกงค์ ไปขาดลอย 6-2 แต่จะไม่สามารถใช้งาน อเล็กซานเดอร์ วัลเค่, มาริน ปอนกราซิช กองหลัง และ อองตวน แบร์กแนด มิดฟิลด์ที่บาดเจ็บแต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรเนื่องจากไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ ยังอยู่ครบ รวมทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มร้อนที่มีอาการป่วยก่อนหน้านี้ฟิตทันร่วมเดินทางมาด้วย

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ซิชาน สตานโควิช (GK) ราสมุส คริสเตนเซ่น, เฌโรม อองกูเอเน่, อังเดร รามาลโญ่, อันเดรียส อุลเมอร์ – เอน็อค เอ็มเวปู, ซลัตโก้ ยูนูโซวิช – ทาคูมิ มินามิโนะ, โดมินิก โซบอสไล – ฮวาง ฮี ชาน, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

สถิติน่าสนใจ
-หงส์แดง ไม่เคยแพ้ที่ แอนฟิลด์ ในถ้วยใบนี้ นับตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2014 (ชนะ 16 เสมอ 6 แพ้ 0)
-ซัลซ์บวร์ก ไม่เคยเอาชนะทีมจากอังกฤษ ได้เลยจาก 4 เกมที่เคยเจอในทุกรายการ (เสมอ 1 แพ้ 3)
– เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดลำดับที่สาม ที่ทำแฮตทริกได้ในถ้วยใบนี้ ในเกมกับ เกงค์ เมื่อสัปดาห์ก่อน
-เยอร์เกน คล็อปป์ ไม่เคยคุมทีมแพ้ที่ แอนฟิลด์ ในถ้วยยุโรปเลย นับตั้งแต่เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล (ชนะ 15 เสมอ 4 แพ้ 0)

x