หรือจะเป็นจริง! แฉ เป๊ป เคยส่งสัญญาณยกแชมป์ลีกให้หงส์ตั้งนานแล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้แบบสุดช็อคให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562) และนั่นก็ทำให้ช่องว่างของพวกเขากับลิเวอร์พูลกลายเป็น 8 คะแนน ส่งสัญญาณอันตรายถึงการป้องกันตำแหน่งแชมป์ของพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง

2 ประตูของ อดาม่า ตราโอเร่ ปีกชาวสเปนของทัพ ‘หมาป่า’ เพียงพอที่จะทำให้ลูกทีมของเอสปิริโต้ ซานโต้ คว้า 3 แต้มเต็มเหนือลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คาสนามเอติฮัด และยังเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าเบื่อของทัพ ‘เรือใบสีฟ้า’ ที่จะต้องเจ็บปวดกับผลการแข่งขันดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อส่งผลทำให้ช่องว่างระหว่างพวกเขากับหงส์แดงกว้างออกไปอีก

และหากดูจากช่องว่างของคะแนน ดูเหมือนว่ากวาร์ดิโอล่าอาจจะหมดความหวังในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกันแล้วหากอ้างอิงตามคำพูดของเขาที่เคยกล่าวเอาไว้ โดยกุนซือชาวสเปนเคยพูดไว้ในหนังสือ ‘Pep Confidential’ ของเขาว่า “แชมป์ลีกจะชนะใน 8 เกมสุดท้าย แต่พวกเขาจะพลาดท่าใน 8 เกมแรก” ซึ่งหมายถึงเป๊ปให้ความสำคัญกับการแข่งขันในช่วง 2-3 เดือนแรกของลีกว่าจะต้องไม่พ่ายแพ้เพราะนั่นหมายถึงการชวดแชมป์นั่นเอง

 เมื่อมองว่าแมนฯ ซิตี้ มีแต้มตามหลังลิเวอร์พูล 8 คะแนนหลังจากเล่นไปแค่ 8 เกม คำพูดเก่าๆ ของเขาดังกล่าวก็จะน่าหมายถึงว่า กวาร์ดิโอล่า ใกล้เคียงอย่างยิ่งกับการหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก นั่นเอง

x